Lượt xem: 455

Chị Trương Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên phụ nữ, nỗ lực xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đó là những phẩm chất đáng quý của chị Trương Ngọc Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân, huyện Châu Thành.

    Chị Thủy sinh năm 1982 tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tham gia công tác vào năm 2000, khi đó chị làm Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ ấp Phước Phong, xã Phú Tân. Cuối năm 2013, chị Thủy đề bạt giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân cho đến nay. Với trọng trách của mình, chị Thủy luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả.


Chị Thủy tham gia họp mặt Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Chị Thủy luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống. Hng năm, chị đều tổ chức cho các cán bộ, hội viên đăng ký làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Từ đó, căn cứ vào việc đã đăng ký của hội viên để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm. Trong các phong trào chị đều có những cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Nổi bật là Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, chị đã thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền cho cán bộ hội viên và quần chúng nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện Cuộc vận động Phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức tuyên truyền vận động chị em thực hiện theo tiêu chí “có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu” và 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" cho 3.160 chị tham dự. Hằng năm, toàn xã có trên 500 hộ gia đình hội viên được tuyên truyền, hướng dẫn, cung cấp kiến thức về xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” (tại xã có 09 Tphụ nữ “5 không, 3 sạch” với 150 thành viên); đồng thời, nâng cao ý thức tiết kiệm, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người cán bộ hội viên trong việc chăm lo cuộc sống gia đình.

    Bên cạnh đó, chị Thủy cũng được tín nhiệm phân công là cán bộ tín dụng vay vốn Quỹ tình thương do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh quản lý, tham mưu cho lãnh đạo quản lý tốt 9 tổ vay vốn với tổng dư nợ đến nay trên 426 triệu đồng, có 170 thành viên. Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn vốn, giúp hội viên phát triển kinh tế, cùng với đó còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật tới hội viên để áp dụng vào sản xuất, từ đó nhiều hội viên được tiếp cận các nguồn vốn cũng như kiến thức để đầu tư vào sản suất, kinh doanh góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Chị Thủy chia sẻ: “Để việc học tập và làm theo Bác có hiệu quả, theo tôi phải được xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Việc gì tôi làm, cho dù là việc nhỏ nhất cũng đều hướng về lợi ích của tập thể, hội viên, do vậy nên rất được chị em hội viên đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ”.

    Nhận xét về chị Thủy, đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Giản dị, hoạt bát, gần gũi đó là những đức tính có được ở  chị Thủy - một  cán bộ Hội đầy trách nhiệm với tổ chức, vì cuộc sống của hội viên. Chị Thủy là một Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội. Nhiều năm liên tục Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân luôn được xếp loại đạt vững mạnh, chị Thủy xứng đáng là tấm gương để cán bộ Hội và chị em hội viên phụ nữ học tập và làm theo”.

    Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Thủy, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức Hội. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, mà chị Thủy còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 3129
  • Trong tuần: 72,462
  • Tất cả: 11,866,489